วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

Review Lineage 2 (TH + NA server)


ประเภทเกมส์ : MMORPG//Online game//PC
รูปแบบการเล่น: เดียวและทีม
การสร้างตัวละคร: คละอาชีพ สามารถเลือกเพศและเผ่าได้
ระบบเด่น : สงครามชิงปราสาท,Free PvP,สงครามฝ่าย,Sub-class,Tranformation,สงครามชิงป้อมและค่าย,Boss Monsters
ค่าใช้จ่าย: Free to play

ต้องขอเกริ่นนำให้ทุกท่านทราบก่อนเลยว่า เกมส์ Lineage 2 นั้น แอดมินเล่นมาตั้งแต่เปิด Open beta หรือราวๆ 7-8 ปีที่แล้ว และเป็นเกมส์ในดวงใจของแอดมินเลยก็ว่าได้ A_A เพราะฉะนั้นการรีวิวนี้ค่อนข้างยาววว และ ลำเอียงนิดนึง (รึเปล่า) นะจ๊ะ

   เกมส์ Lineage 2 เป็นเกมส์แนว MMORPG จากค่าย NC Soft มีเผ่าทั้งหมดประกอบด้วย มนุษย์,เอลฟ์,ดวอฟ,ออค และคามาเอล ซึ่งถูกเพิ่มเข้ามาในภายหลัง แต่ละเผ่านั้นจะมีอาชีพที่คล้ายคลึงกัน เช่น เผ่ามนุษย์ก็มีอาชีพวิซาร์ด เผ่าเอลฟ์ก็มีอาชีพวิซาร์ด เช่นกัน แต่จะแตกต่างกันในเรื่องของสกิลบางสกิลและค่าสเตตัสเริ่มต้นของแต่ละเผ่าพันธุ์ เช่น มนุษย์นั้นถือว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีค่า CON หรือค่าความอึด ค่า HP ค่อนข้างจัดอยู่ในระดับกลางแต่จะมากกว่าเอลฟ์ แต่เอลฟ์จะมีค่า WIT ซึ่งเป็นค่าที่เพิ่มความเร็วในการร่ายเวทย์ และ การเคลื่อนที่ ทำให้เผ่าเอลฟ์นั้นจะวิ่งไวกว่าเผ่ามนุษย์แต่จะมีค่า HP ที่น้อยกว่า เป็นต้น ถือเป็นความหลากหลายในการเลือกเผ่าพันธุ์และอาชีพภายในเกมส์
  การสร้างตัวละครของเกมส์นี้นั้น สามารถเลือกเผ่า เพศ หน้าตา ทรงผมได้ ยกเว้น ส่วนสูงและสีผิว
  สำหรับสายอาชีพทั้งหมดในเกมส์จะมีทั้งหมด 35 อาชีพ มีการเปลี่ยนอาชีพทั้งหมด 3 ครั้งและมีระบบซัพคลาสนั่นคือ การเลือกเล่นสายอาชีพที่ไม่ใช่เผ่าพันธุ์ของตัวเองได้ (แต่ห้ามเป็นประเภทเดียวกันกับอาชีพหลัก เช่น วิซาร์ดมนุษย์ เป็น วิซาร์ดเอลฟ์ แบบนี้ ไม่ได้) โดยการทำซัพคลาสนั้นตัวละครจำเป็นต้องเปลี่ยนอาชีพครั้งที่ 3 ของอาชีพหลักเสียก่อน และจึงจะสามารถดำเนินการทำซัพคลาสได้ โดยการทำซัพคลาสนี้จะทำให้เราได้สกิลติดตัวพิเศษ (ขึ้นอยู่กับอาชีพที่เราซัพด้วย) ทำให้เพิ่มความสามารถของอาชีพหลักของเรามากขึ้น
  ภายในเกมส์จะมีระบบการตีปราสาทและระบบสงครามฝ่าย โดยแคลน (เกมส์นี้จะเรียก กิลด์ เป็น แคลน) ที่ยึดครองปราสาทจะสามารถควบคุมในเรื่องของภาษี,สามารถซื้อไอเทมเฉพาะของปราสาทนั้นๆได้ และยังได้รับบัฟพิเศษประจำปราสาทที่ยึดได้อีกด้วย ส่วนระบบสงครามฝ่าย เมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะก็จะได้รับบัฟจาก NPC ตามเมืองต่างๆ ส่วนฝ่ายที่แพ้ก็จะได้รับเป็น Debuff เช่นเดียวกัน นอกจากสงครามชิงปราสาทแล้ว ยังมีสงครามชิงป้อมและค่ายอีกด้วย ซึ่งป้อมและค่ายนั้นจะมีจำนวนมากกว่าปราสาท กระจายอยู่ทั่วทั้งแมพ โดยเราสามารถลงทะเบียนชิงป้อมหรือค่ายได้ โดยหากค่ายหรือป้อมนั้นไม่มีเจ้าของก็จะเป็นการยึดจาก NPC แทน โดยการยึดป้อมนั้น เราก็จะสามารถซื้อไอเทมพิเศษประจำป้อมได้เช่นกัน แต่จะไม่มีระบบภาษีแบบในปราสาทนั่นเอง
   นอกจากนี้ยังมี Grand Boss Monsters ต่างๆให้ผู้เล่นได้เข้าไปล่า โดยบอสบางตัวก็จะมีการทำเควสเพื่อเข้าไปล่า หรือบางตัวก็สามารถเข้าไปล่าได้เลย โดยของรางวัลที่ได้รับจากบอสนั้นจะเป็นพวกชุดเกราะ อาวุธ หรือประดับประจำบอสตัวนั้นๆ หรือ ใบบวก หรือจะตั้งปาร์ตี้เล็กๆไปล่า Raid Boss ตามแผนที่ต่างๆก็ได้เช่นกัน
   ระบบอีกอย่างที่แตกต่างจากเกมส์อื่นคือ การใส่ไอเทมของเกมส์นี้ ทั้งชุดเกราะ,อาวุธ,เครื่องประดับ หรือ ผ้าคลุม  ไม่ว่าเราจะเล่นตัวละครอาชีพอะไรก็ตาม เราสามารถที่จะใส่ชุดเกราะหรืออาวุธอะไรก็ได้ เช่น อาชีพพระก็สามารถใส่ชุดหนักได้ หรือวิซาร์ดก็สามารถถือธนูได้

  เกมส์ลินเนจ 2 นั้นจะมีทั้งหมด 5 Chronicle และมีภาคเพิ่มเติมคือ The Chaotic Throne Tale (Hellbound & Freya) และ Goddess of Destruction Tale ซึ่งแต่ละภาคจะมีการเพิ่มเติมหรือนำบางอย่างออก เช่น ภาค Goddess of Destruction Tale ซึ่งเป็นภาคเกี่ยวกับการฟื้นคืนชีพของชินเลน (บอสในเนื้อเรื่องหลัก) ก็จะมีการนำดันเจี้ยนบางส่วนออก (สุสาน/อุโมง) มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ล่า เป็นต้น
  สำหรับระบบเควสนั้น เมื่อก่อนจะมีการเก็บเลเวลที่ค่อนข้างยาก เควสค่อนข้างลำบาก แต่เซิฟเวอร์ NA ได้มีการปรับเปลี่ยนใหม่ในแพทซ์ Goddess of Destruction Tale ให้เควสนั้นทำได้ง่ายขึ้น เก็บเลเวลได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมจากการแจกไอเทมระดับต่างๆเป็นเวลาที่กำหนด ทำให้ผู้เล่นใหม่สามารถเก็บเลเวลได้รวดเร็วขึ้นกว่าเมื่อก่อน

สรุปแล้วก็เป็นเกมส์ที่ระบบดีมากเกมส์นึงเลยทีเดียว และภาพ,เสียง นั้นก็คือว่าเยี่ยมมาก ยังไงก็อยากให้ทุกท่านลองสัมผัสกันดูนะจ๊ะ ^^

คะนนในการรีวิวจะขอแยกออกเป็น 2 ส่วนนะคะ (เพราะภาคหลังได้มีการเปลี่ยนระบบเควสและแผนที่ใหม่ให้ง่ายขึ้น)
ส่วนแรกจากภาค C1-C5
คะแนนในการรีวิว
การสร้างตัวละคร : 9/10
ความสวยงามของเกมส์ (กราฟฟิค) : 10/10
ระบบเกมส์: 10/10

ส่วนที่ 2 จากภาค goddess of destruction
คะแนนในการรีวิว
การสร้างตัวละคร : 9/10
ความสวยงามของเกมส์ (กราฟฟิค) : 10/10
ระบบเกมส์: 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น