วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

Review Tera (EU server)


ประเภทเกมส์ : MMORPG//Online game//PC
รูปแบบการเล่น: เดียวและทีม
การสร้างตัวละคร: อิสระ แต่จะมีจำกัดเพศบางเผ่า
ระบบเด่น : PvP,Mission Quest
ค่าใช้จ่าย: Free to play



   Tera Online เป็นเกมส์แนว MMORPG จากค่าย Blouehole ซึ่งเกมส์นี้ได้ทีมพัฒนามาจากเกมส์ Lineage 3 มีกราฟฟิคที่สวยงามและมีเซิฟเวอร์ที่ค่อนข้างมากทั้ง เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น อเมริกา และยุโรป
   Tera นั้นแต่เดิมมีการเปิดให้บริการแบบ Airtime แต่ได้เปลี่ยนมาเป็น Free to play ในภายหลังโดยมีข้อจำกัดบางอย่างระหว่างไอดีฟรีและไอดีสมาชิก เช่น จำนวนการสร้างตัวละคร,ช่องเก็บของ เป็นต้น โดยใช้ชื่อแพทซ์ใหม่ว่า  Tera Rising


เผ่าพันธุ์ในเกมส์นี้มีทั้งหมด 7 เผ่า ดังนี้
- Human
- Castanics
- Baraka (จำกัดเพศ)
- Amani
- Popori (จำกัดเพศ)
- High Elves
- Elin (จำกัดเพศ)

อาชีพในเกมส์จะมีทั้งหมดดังนี้
- Archers อาวุธหลักของอาชีพนี้คือ ธนู(เวทย์) ที่สามารถทำการโจมตีหมู่ศัตรูได้ในนัดเดียว นอกจากนี้ยังมีสกิลยิงชาร์ต(ค่อนข้างนาน)ที่ทำแดมเมจสูงอีกด้วย
- Warriors อาวุธหลักของอาชีพนี้คือ ดาบคู่ ที่มีความสามารถในการหลบหลีกสูงและมีความรวดเร็วในการโจมตี
- Berserkers อาวุธหลักของอาชีพนี้คือ ขวาน สามารถโจมตีศัตรูโดยรอบได้เป็นวงกว้างและมีพลังโจมตีที่รุนแรงอีกด้วย
- Slayer อาวุธหลักของอาชีพนี้คือ ดาบใหญ่ มีความสามารถโจมตีศัตรูเป็นวงกว้างได้เช่นกัน แต่จะมีความต่อเนื่องกว่าอาชีพ Berserkers
- Lancers อาวุธหลักของอาชีพนี้คือ หอกที่สามารถยืดได้ และโล่ อาชีพนี้จะมีพลังป้องกันที่สูงที่สุดในเกมส์ มีสกิลเพิ่มพลังป้องกันให้แก่ตนเองและสกิลยกโล่ขึ้นป้องกันตัวเอง เป็นอาชีพแทงค์ของเกมส์นี้
- Mystics สายซัพพอร์ทที่มีความสามารถในการฟื้น HP,MP ให้กับปาร์ตี้ได้ระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังสามารถเรียกซัมมอนออกมาช่วยโจมตีได้อีกด้วย
- Priests สายซัพพอร์ทที่มีความสามารถในการฟื้น HP เป็นหลักและยังมีสกิลคอยหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรูอีกด้วย
- Sorcerers สายอาชีพวิซาร์ด เป็นอาชีพที่โจมตีศัตรูด้วยธาตุไฟ น้ำ และสายฟ้า สายนี้สามารถโจมตีศัตรูได้ทั้งกลุ่มและเดี่ยว


   การโจมตีของเกมส์นี้นั้นจะมีการทำคอมโบสกิลโดยการกด Space bar และมีสกิลสู้กับศัตรูในระยะประชิดอย่างรวดเร็วเกือบทุกอาชีพ ไม่เว้นแม้แต่อาชีพธนูหรือวิซาร์ด
   ระบบเด่นอีกอย่างหนึ่งของเกมส์นี้คือ Mission Quest ซึ่งเป็นการรับเควสจากป้ายประกาศตามเมืองต่างๆและไปทำการล่ามอนเตอร์ในดันเจี้ยน โดยระบบ Mission Quest นั้นจะเน้นการทำเควสเป็นปาร์ตี้เนื่องจากมอนเตอร์ค่อนข้างโหด เมื่อผ่านภารกิจแล้วเราก็จะได้รับ EXP และไอเทมเป็นค่าตอบแทน

สรุป ถือเป็นเกมส์ที่น่าสนใจอีกเกมส์หนึ่งทั้งความหลากหลายของอาชีพที่มีให้เลือกกัน และกราฟฟิคที่สวยงามมีกลิ่นอายของเกมส์ Lineage อีกด้วย

คะแนนในการรีวิว
การสร้างตัวละคร : 8/10
ความสวยงามของเกมส์ (กราฟฟิค) : 10/10
ระบบเกมส์: 8/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น