วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2556

Review Game League of Legends (NA server)

ประเภทเกมส์ : MOBA//Online game//PC
รูปแบบการเล่น:  เดียวและทีม
การสร้างตัวละคร: ไม่มี
ระบบเด่น : Rune and Masteries
ค่าใช้จ่าย: Free to play

    League of Legends หรือในชื่อย่อว่าเกมส์ LoL เป็นผลงานจากค่าย Riot เกมส์ ซึ่งเป็นเกมส์แนว MOBA หรือเกมส์ที่ต้องตีป้อมและสู้เป็นทีมนั่นเอง โดยภาพจะเป็นแนวการ์ตูนๆ
     ภายในเกมส์นั้นจะมีระบบต่างๆได้แก่ ระบบต่อสู้แบบ normal game 5v5 หรือ 3v3,โหมด 1v1 ซึ่งเป็นแผนที่พิเศษที่มีเพียงเส้นทางเดียว,โหมด Ranked 5v5 และ 3v3 โดยโหมด Ranked นั้น ผู้เล่นจะต้องมีเลเวล 30 ขึ้นไป
   ภายในเกมส์นั้นมีระบบที่น่าสนใจได้แก่ ระบบ Rune,ระบบ Masteries ซึ่งทำให้ผู้เล่นแต่ละคนแม้ว่าจะเป็นแชมเปี้ยนตัวเดียวกันแต่ก็มีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับรูนและมาสเตอร์รี่ที่ใช้
   สำหรับเกมส์ LoL นั้น จะเป็นการเล่นโหมด 5v5 เป็นหลัก โดยโหมด 5v5 นั้นผู้เล่นจะมีเส้นทางหลัก 3 เส้นทาง เรียกว่า Top,Mid,Bot และจะมีป่าแทรกอยู่ด้านใน โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปเก็บเลเวลภายในป่าได้อีกด้วย การเอาชนะเกมส์นี้จะขึ้นอยู่กับการตีป้อม โดยป้อมของเกมส์ LoL นั้นจะมีพลังโจมตีที่รุนแรงมากทำให้ช่วงแรกแชมเปี้ยนของเราจะไม่สามารถเดินดุ่มๆไปตีป้อมให้แตกได้ เราจึงจำเป็นต้องมี Minions ซึ่งเป็นคีปตัวเล็กๆเด็กตามเส้นทางทั้ง 3 เส้นคอยชนป้อมให้เรานั่นเอง
   เกมส์ LoL จะมีตำแหน่งหลักๆทั้งหมด 5 ตำแหน่ง ได้แก่
- AD Carry คือ อาชีพที่ทำแดมเมจใส่ศัตรูได้จากการโจมตีธรรมดา ผู้เล่นอาชีพนี้จะมีแดมเมจที่สูงและเลือดที่ค่อนข้างน้อย เลนส่วนใหญ่ที่อาชีพนี้จะอยู่คือ เลนล่าง หรือ เลนบอทนั่นเอง อาชีพนี้ในช่วงแรกจำเป็นต้องพึ่งพาซัพพอร์ทและเก็บ minions เพื่อเก็บเงินในการซื้อไอเทม
- AP Carry คือ สายนักเวทย์นั่นเอง สายนี้จะโจมตีรุนแรงโดยการใช้เวทย์มนต์ เลนที่พวกเขาอยู่คือเลนกลาง หรือ เลนมิดนั่นเอง
- Support คือ สายที่คอยช่วยเหลือทีม ไม่ว่าจะเป็น Heal,Shield,Ward,Buff มีหน้าที่คอยช่วยเหลือให้ AD carry คิลได้ในต้นเกมส์ เลนของพวกเขาคือเลนบอท
- Jungle คือ สายที่ไม่ได้อยู่ในเลนเลย พวกเขาจะจังเกิ้ล(เวลาเราเก็บเวลในป่าจะเรียกว่า การจังเกิ้ล)อยู่ในป่า และคอยออกมาช่วยเหลือเพื่อนที่อยู่ในเลนบ้าง บางครั้ง
- Tank คือ สายที่คอยเปิดให้เพื่อนๆในทีม คอยชน คอยรับแดมเมจต่างๆ สายนี้จะมีเลือดหรือค่า HP ที่สูงมาก และตายค่อนข้างยาก พวกเขาสามารถอยู่ได้ทั้งเลนทอปและเลนบอท(เป็นซัพพอร์ท)
- Assasin คือ สายที่มีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว มีทั้งแชมเปี้ยนที่ทำแดมเมจเป็น AD และ AP พวกเขาจะแตกต่างจาก AD Carry และ AP Carry คือ สายนี้จะมีการซื้อไอเทมเพิ่มเลือดบ้าง และพวกเขาสามารถที่จะ Solo เลนทอปได้ (เลนทอปต้องโซโล่ เพราะมีจังเกิ้ล แต่ใน Normal game เราจะเห็น duo top อยู่บ้างเช่นกัน)
    สำหรับวิธีการเล่นเกมส์ MOBA แอดมินคงขออธิบายคร่าวๆประมาณนี้ แต่หากใครสนใจในเกมส์ MOBA ก็สามารถไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกันได้นะจ้ะ
สำหรับเกมส์ LoL จากการรีวิวขอให้คะแนน....... 8/10 ค่ะ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น